วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เฟอร์บี้คืนชีพ ดารามีส่วนหรือไม่ !




 




กลายเป็นของเล่นอินเทรนด์ยอดฮิตอันดับหนึ่งไปแล้วสำหรับตุ๊กตา “เฟอร์บี้” หลังเหล่าดาราต่างแห่ร่วมโพสต์รูปภาพคู่กับของเล่นชิ้นใหม่ล่าสุดผ่านโซ เชี่ยลเน็ตเวิร์ก จนทำให้ของเล่นชิ้นนี้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ทั้งที่จริงๆ แล้วตุ๊กตา “เฟอร์บี้” เคยเป็นที่นิยมมาแล้วตั้งแต่ปี 2548 และได้หายไปพร้อมกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็นด้วยการทำตามกระแส แต่ที่แน่ๆ การกลับมาครั้งนี้ของเจ้าของเล่นชิ้นนี้มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ที่สามารถพูด ได้ ให้อาหารได้ และสามารถแสดงความรู้สึกได้ โดยการเล่นผ่านแอพพลิเคชั่นในไอโฟน บวกกับความน่ารักจนทำให้เป็นที่นิยมไปได้ไม่ยากนัก ซึ่งสกู๊ปพิเศษ ทีมข่าวบันเทิงแนวหน้าเลย ขอจับกระแสสอบถามเหล่าซุป’ตาร์ คนดังคิดอย่างไรกลับการฟื้นคืนชีพอีกครั้ง เหล่าดารามีส่วนในการสร้างกระแสหรือไม่ พร้อมคำแนะนำดีๆหากใครที่ชอบเกาะกระแส ดาราแนะนำอย่างไร
“เต๋อ” ฉันทวิชช์ ธนะเสวี
“ผมเพิ่งรู้จักเฟอร์บี้ไม่นานไม่รู้ว่าคืออะไรแต่ได้ยินคนพูดบ่อย ที่รู้จักเพราะมีน้องคนหนึ่งเอามาเลยได้เห็นว่าเป็นตุ๊กตาที่พูดได้ดูน่ารัก อยากมีไว้มั้ยผมว่ามันแล้วแต่คนครับ แต่สำหรับผมขอพูดกับมนุษย์ดีกว่าเพราะสามารถโต้ตอบเราได้ดีกว่าครับ ผมว่าการเล่นเฟอร์บี้เป็นรสนิยมครับใครที่ชอบ ชีวิตมีเฟอร์บี้แล้วมีความสุขก็ดี แต่ทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้พื้นฐานว่าต้องไม่ลำบากกับชีวิตเรา คือถ้าเราไม่มีเงินแล้วต้องพยายามเก็บเงินหรือขอยืมเงินคนอื่นมาซื้อผมคิด ว่าไม่จำเป็นต้องขนาดนั้นก็ได้ สำหรับเรื่องที่เฟอร์บี้กลับมาฮิตอีกครั้งแน่นอนครับ ดาราหรือคนมีชื่อเสียงก็มีส่วนเพราะเป็นอาชีพที่คนจับตามองอยู่แล้ว ดังนั้นเวลาทำอะไรคนที่ชอบดาราคนนั้นก็อยากจะทำเหมือนกันก็อาจเป็นที่มา ของกระแสต่างๆ ที่เกิดขึ้นสำหรับคนที่ทำตามกระแสผมอยากบอกว่าจริงๆ แล้วคนเรามีเสน่ห์ในแบบของเรา บางครั้งการที่เราพยายามจะเป็นคนอื่นมันทำให้เสน่ห์ของเราหายไป ผมคิดว่าเอาดารามาเป็นคติในการดำเนินชีวิตบางอย่างดีกว่าเอามาเป็นทุกอย่าง ของเราครับ”
“วุ้นเส้น” วิริฒิพา แย้มนาม
“ไม่ได้เล่นค่ะ แต่ก็ดีใจด้วยที่มีของเล่นใหม่เกิดขึ้นมาค่ะแล้วแต่คนชอบ ส่วนตัวไม่ได้ชอบเล่นตุ๊กตาขนาดนั้น ส่วนที่เฟอร์บี้กลับมาดังอีกครั้งดารามีส่วนมั้ยวุ้นคิดว่ามีนะเพราะบางคน โพสต์อินสตาแกรมเล่นกันบางคนก็พูดกันปากต่อปากก็ทำให้เป็นกระแสได้ วุ้นคิดว่าการที่ดาราทำให้เกิดกระแสอินเทรนด์ต่างๆ ขึ้นมากมายก็เป็นเรื่องที่ดีนะไม่งั้นใครจะเป็นคนสร้าง เพราะว่าเราเหมือนเป็นสื่อกลางอยู่แล้ว และทำให้คนเห็นว่าตอนนี้เรากำลังสนใจในเรื่องของอะไรกันอยู่ เพราะอย่างนัก เรียน-นักศึกษาเขาจะไปสื่อทางไหน มันเลยทำให้ดารากลายเป็นคนนำเทรนด์ ส่วนดาราคนไหนนำเทรนด์ในทางที่ผิดคนนั้นก็ไม่สมควรอยู่ในวงการนะคะและมัน ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนด้วยว่าจะเลือกอะไร ไม่ใช่ว่าทุกอย่างที่ดาราเลือกจะเป็นเรื่องที่ดีเสมอไปถ้าเป็นสิ่งที่ไม่ เหมาะกับเราก็ไม่จำเป็นต้องเลือกก็ได้ทำในสิ่งที่เหมาะกับตัวเองดีกว่า”
“แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์
“ไม่ได้เล่นค่ะ การที่กระแสเฟอร์บี้กลับมาดังคิดว่าเป็นเพราะความชอบของแต่ละคนมากกว่า การที่กระแสฮิตต่างๆ กลับมาดังดารามีส่วนไหม แพนคิดว่า เราก็เป็นคนเบื้องหน้าอยู่แล้วเราก็น่าจะเป็นแบบอย่างให้กับหลายๆ คนที่ติดตามเราอยู่ ซึ่งแพนคิดว่าอยากให้ทุกคนเลือกทำในสิ่งที่เราชอบ และเหมาะกับเราดีกว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความชอบ และการตัดสินใจของเราค่ะ”

“หมาก” ปริญ สุภารัตน์
“เล่นครับ มีสีขาว แต่เล่น 5 นาที แล้วเลิกเลย คือผมซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้มานานมากตั้งแต่ไปที่ญี่ปุ่นซึ่งเมืองไทยยังไม่ฮิต เลย ผมรู้สึกเฉยๆ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ตอนนี้ผมคิดว่าเขาฮิตจริงๆ นะผมก็ว่าเล่นกันได้ครับแต่ขอให้มีสาระนิดหนึ่ง อยู่ในขอบเขตอย่าไปบ้าอะไรเกินไปอย่าใช้ค่าใช้จ่ายที่มันเกินตัวเกินไปแล้ว กัน เฟอร์บี้เดี๋ยวนี้ก็มีแต่งสี พรอพเครื่องประดับอะไรเยอะแยะ ผมว่าดาราก็มีส่วนนะครับในการที่ทำให้เกิดกระแสต่างๆ ดาราบางคนก็บ้าเฟอร์บี้เหมือนกันครับ (หัวเราะ) ผมก็อยากแนะนำว่าถ้ามีโอกาสเล่นก็เล่นได้ แต่อย่าให้มันเกินตัว และอย่าให้โดนหลอกครับ”
“โก๊ะตี๋” เจริญพร อ่อนละม้าย
“ผมไม่ได้เล่นครับ แต่ผมว่ามันก็ดีเป็นสัตว์เลี้ยงที่ไม่ต้องขี้ ไม่ต้องเรื่องมาก เลี้ยงในไอโฟน มันดีสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาให้กับสัตว์เลี้ยง ส่วนที่เฟอร์บี้กลับมาดังอีกครั้งผมก็ไม่รู้นะว่าเป็นเพราะดาราหรือเปล่า แต่ผมว่ามันก็เหมือนทามาก๊อต มันมาเดี๋ยวมันก็ไปมันไม่ได้ดังไป 10-20 ปีหรอก ที่มันกลับมาดังได้เพราะเมื่อก่อนไม่มีแอพพลิเคชั่นในไอโฟนก็เลี้ยงตามปกติ แต่เดี๋ยวนี้พอมันมีแอพในไอโฟนสามารถให้อาหารได้ สามารถบ่มเพาะอุปนิสัยของเขาได้มันเป็นนวัตกรรมที่มาใหม่แน่นอนว่าพอคนเห็น ก็เห่อ ซึ่งเป็นวัฏจักรของโลก การที่มันกลับมาดังหรือการที่เกิดเทรนด์ต่างๆ บางครั้งอาจไม่ได้เป็นเพราะกระแสดารา เพราะดาราผิดก็มีเยอะมันเป็นสไตล์ของเขา อาจมีบ้างที่ทำตามเดี๋ยวผมจะเอาอีกอย่างมาเล่นให้คนฮิตตาม “ลูกข่าง”คนที่ทำตามกระแสผมว่าเป็นสามัญสำนึกของเขาว่าเขาจะอยากเลียนแบบ หรือไม่ เป็นสิทธิ์ของเขาเพราะเขามีเงิน มันก็ไม่ผิด”
“ชิน” ชินวุฒ อินทรคูสิน
“ผมไม่เล่นครับเชื่อว่าอีก 3 เดือน กระแสก็คงหมดแล้วครับ อย่างน้ำชาก็ชวนผมว่า ซื้อมั้ยแต่พอเขาซื้อมา 2 ตัว เล่นไหมไม่เล่นเลยครับผมเลยไม่ซื้อดีกว่า ผมว่าการที่เฟอร์บี้กลับมาดังอีกครั้งดารามีส่วนในการสร้างกระแสแน่นอนครับ เพราะเวลาเขาจับอะไรเป็นเงินเป็นทองไปหมด บางคนพอเล่นอันนี้แล้วมันน่ารักเลยทำให้คนอยากที่จะเล่นตามด้วย สำหรับคนที่ซื้อมาแล้วถ้าเล่นแล้วสนุกก็เล่นกับมันไปเถอะเพราะมันเป็นของ เล่น คือให้เราสนุกกับมัน แต่ถ้าซื้อเพราะตามกระแสแล้วไม่ได้เล่นกับมันก็อย่าซื้อเลยดีกว่าครับ”
“โม” อมีนา พินิจ
“เล่นบ้างค่ะ ตามกระแสเล็กน้อย คิดว่าเป็นของสะสมน่ารักๆ ดีกว่า มีสีฟ้าชมพูค่ะมีตัวเดียวพอแล้ว ที่ซื้อเพราะกระแสเนอะแล้วอีกอย่างมันก็น่ารักดีค่ะ ที่เฟอร์บี้กลับมาดังดารามีส่วนมั้ยโมคิดว่าดีแล้วค่ะอีกอย่างมันเป็นของ เล่นตามยุคตามสมัยอนาคตอาจมีอย่างอื่นอีกก็ได้ใครจะไปรู้ คือเราสามารถทำตามเทรนด์ได้แต่ก็ต้องดูผลลัพธ์ที่เกิดจากมันด้วยว่าเรามีไว้ เพื่ออะไร ถ้าตามกระแสก็ไม่ต้องมีเยอะมากก็ได้แค่ตัวสองตัวก็พอแล้ว”

“โบ” ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์
“เล่นเฟอร์บี้ค่ะ เป็นสีเหลือง หูสีฟ้า ชื่อจุ๊บแจง ที่เราเล่นเพราะน้องสาวบอกว่าพี่โบถ้าไม่มีไม่ได้นะไม่งั้นจะเป็นคนที่ตกเท รนด์ต้องมีๆ เราเลยได้รับความกดดันจากน้องสาวค่ะแล้วอีกอย่างหนึ่งตั้งแต่ตอน ป.5 เฟอร์บี้มันเคยฮิตไปแล้วครั้งหนึ่งตอนนั้นเราอยากมีมากแต่ว่ามันฮิตช่วงใกล้ เคียงกับทามาก๊อต จำได้ว่าเคยขอคุณแม่ว่าอยากเล่น แต่คุณแม่บอกว่าซื้อทามาก๊อตให้แล้วตั้ง 5-6 ตัว แล้วจะเอาอะไรอีกตอนนี้เลยคิดว่าจะต้องมีเฟอร์บี้กับเขาสักทีค่ะ ที่มันกลับมาฮิตอีกครั้งดารามีส่วนมั้ยโบคิดว่าส่วนหนึ่งค่ะ เพราะตัวของมันเองก็มีความน่าสนใจของมันอยู่แล้วด้วยเมื่อสองสิ่งมาประจบกัน มันเลยทำให้กลายเป็นที่ฮิตมาก จริงๆ โบก็ไม่ค่อยสนับสนุนอะไรสำหรับคนที่ซื้อตามกระแสอยู่แล้ว โบอยากให้ถามตัวเองดีกว่าค่ะว่าชอบจริงๆหรือเปล่า แล้วตัวเองอยากได้จริงๆ หรือเปล่า ถ้าเราคิดว่าไม่ได้ตามกระแสเราซื้อมาแล้วเล่นจริงแท้แน่นอน เมื่อเราได้มาก็จะมีความสุขก็ซื้อ แต่ถ้าซื้อมาแค่จะถ่ายรูปลงอินสตาแกรมโบก็คิดว่าเงินที่ใช้ไปน่าจะเอาไปใช้ ประโยชน์ได้มากกว่านี้ค่ะ”
ฟลุ๊ค-จิระ ด่านบวรเกียรติ (C-Quint)
จริงๆ แล้วเฟอร์บี้มันมีมานานแล้วนะ 8-9 ปีได้ แต่ที่ไม่ฮิตคงเพราะรุ่นก่อนหน้านี้ไม่มีโปรแกรมที่พูดภาษาได้ พอสมัยนี้ปรับปรุงตุ๊กตาใหม่ให้พูดภาษาได้ทำให้มีความเข้าใจ ใช้ชีวิตร่วมกับคนได้จึงทำให้กับมาฮิตอีกครั้ง และอีกอย่างผมว่าสีสันของเฟอร์บี้ก็เป็นที่ดึงดูดให้คนสนใจ โดยเฉพาะวัยรุ่นผู้หญิงที่ชื่นชอบเป็นพิเศษ ในความเห็นส่วนตัวของผมคิดว่าเหมาะกับคนที่อยู่คนเดียว มันช่วยแก้เหงาได้ดีนะ ถ้าถามว่าดารามีส่วนไหม ผมคิดว่าดารามีอิทธิพลทุกเรื่องครับไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น พฤติกรรม หรือเรื่องอื่นๆ ในชีวิตประจำวันของเรา ฉะนั้นหน้าที่ของดารา หรือคนที่อยู่ในสื่อต้องทำตัวให้ดี เพราะเราเป็นคนของสังคม ไม่ว่าเราจะทำอะไรย่อมเป็นที่จับตามองของคนทั่วไปครับ”
“พิชญ์” พิชญ์ กาไชย (C-Quint)
ผมคิดว่าที่เฟอร์บี้กับมาฮิตอีกครั้งอาจจะเป็นเพราะ รุ่นของตุ๊กตาที่เปลี่ยนไป คือทันสมัย และเข้าไปใช้ชีวิตอยู่กับคนได้มากขึ้น สามารถเป็นเพื่อนกับเราในเวลาเหงาได้ ด้วยขนาดตัวที่เล็กพกไปไหนมาไหนด้วยได้ ทำให้ดึงดูดให้คนหันมาเล่นกันครับ ผมว่าดารามีอิทธิพลกับกระแสเฟอร์บี้แน่นอนครับ เพราะเวลาที่ดาราทำอะไรทุกอย่างก็อยู่ในสายตาของประชาชนตลอด อย่างเช่นเสื้อผ้าที่ดาราใส่วันนี้แล้วมันฮิต คนทั่วไปก็หาซื้อมาใส่เพื่อให้เหมือนกับดาราที่ตัวเองชอบ ฉะนั้นดารามีอิทธิพลทุกอย่างนะครับไม่ใช่แต่เรื่องเฟอร์บี้ ผมว่ามันแล้วแต่มุมมองของแต่ละคนมากกว่า”
“ไมค์” พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล
“จริงๆ ผมไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้เท่าไรครับ คือผมว่ามันแล้วแต่มุมมอง และทัศนคติของแต่ละคนมากกว่าที่จะเลือกชอบอะไร มันไม่มีผิดถูกนะเป็นสิทธิส่วนบุคคลครับ อีกอย่างผมว่าเป็นเรื่องของกระแส และธุรกิจด้วย เมื่อมีกระแสเฟอร์บี้เกิดขึ้นมาก ธุรกิจก็เกิดตามมาซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกนะครับ แต่เราต้องยอมรับว่าดาราเป็นตัวช่วยอย่างดีที่ทำให้เฟอร์บี้ได้รับความนิยม ขนาดนี้ครับ คือตัวดาราเองเป็นสื่ออย่างหนึ่งที่ปลุกกระแส หรือเทรนด์ต่างๆ ให้เกิดขึ้น ประชาชนก็ควรเลือกทำตามแต่สิ่งที่ดี และสิ่งที่ตัวเองชอบ”
ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ (หวาย กามิกาเซ่)
“คิดว่าเราทุกคนเข้าใจกันดีอยู่แล้วว่ามันเป็นกระแส เป็นเทรนด์ ที่มาใหม่ เหมือนเราเพิ่งได้ของมาแล้วเราเห่อของใหม่จริงๆ หวายว่าเรื่องนี้มันเป็นแบบนั้นแหละค่ะ คือถ้าเราไม่ได้ชอบ หรืออยากได้จริงๆ ก็ไม่ควรซื้อมาเพราะเห็นว่ามันกำลังเป็นกระแสและทุกคนมีกัน ดาราเองที่เป็นตัวปลุกกระแสนี้ให้เกิดขึ้น คือเมื่อดารามีคนอื่นๆก็อยากมีตามดารามันก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วในสังคม ไม่ว่าจะเป็นสังคมไทย หรือสังคมต่างประเทศ ส่วนตัวหวายมองว่ากระแสเฟอร์บี้มันเป็นอะไรที่น่ารักนะ ไม่อยากให้คนอื่นๆ มองในแง่ร้ายค่ะ อยากให้มองเป็นเรื่องธรรมดา ยิ้มๆ กัน”





ที่มา : http://www.naewna.com/entertain/41830

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น